Kết quả Hungary vs Bồ Đào Nha 0-3: Ronaldo lập cú đúp lịch sử

Tham dự EURO 2021 với tư cách đương kim vô địch, Bồ Đào Nha rơi vào bảng F “tử thần” với những trận đấu có độ khó tăng dần. Trong ngày ra quân, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội làm khách của Hungary, đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng.

Kết quả Hungary vs Bồ Đào Nha 0-3: Ronaldo lập cú đúp lịch sử - Ảnh 1

Ronaldo như thường lệ vẫn đá chính và đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ra sân tại 5 vòng chung kết EURO. Siêu sao 36 tuổi đá cao nhất với sự hỗ trợ của bộ ba gồm Bruno Fernandes, Bernardo Silva cùng Diogo Jota. Đội hình chất lượng giúp Bồ Đào Nha dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 5, Jota đã đưa ra lời cảnh báo với cú dứt điểm rất căng buộc thủ môn Peter Gulacsi phải bay người cứu thua. Tuy nhiên, khoảng thời gian tiếp theo chứng kiến sự bế tắc cùng cực của Bồ Đào Nha. Hungary với sự cổ vũ của 61 nghìn khán giả nhà đã chơi hết sức kiên cường. Cuối hiệp 1, Seleccao có cơ hội rất ngon ăn nhưng Ronaldo lại đệm bóng lên trời ở cự li cực gần.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục ép sân toàn diện. Dù vậy, trong khung gỗ Gulacsi vẫn chơi hết sức tập trung, liên tục từ chối Pepe rồi Bruno Fernandes. Về phần Hungary, họ vẫn phòng ngự kỉ luật và còn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống lên bóng hiếm hoi.

Phút 80, Szabolcs Schon bất ngờ sút tung lưới Bồ Đào Nha nhưng may cho đội khách là cầu thủ này đã việt vị. 4 phút sau, nhận đường chuyền từ Rafa Silva, Raphael Guerreiro dứt điểm đưa bóng chạm chân Willi Orban rồi đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Gulacsi.

Có bàn khai thông bế tắc đầy may mắn, Bồ Đào Nha có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 87. Người lập công không ai khác ngoài Ronaldo với một quả phạt đền chuẩn xác. Trước đó, Rafa Silva đã bị Orban phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm. Đến phút bù giờ thứ 2, CR7 hoàn tất cú đúp sau pha phối hợp ăn ý cùng Rafa Silva, ấn định chiến thắng 3-0 cho Seleccao.

Kết quả Hungary vs Bồ Đào Nha 0-3: Ronaldo lập cú đúp lịch sử - Ảnh 2

Vượt qua Hungary với tỉ số đậm, Bồ Đào Nha có khởi đầu mỹ mãn tại EURO 2021 nhưng rõ ràng, về mặt lối chơi, họ vẫn còn nhiều vấn đề. Vui nhất chắc chắn là Ronaldo khi cú đúp này giúp anh trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử các vòng chung kết EURO.

Kết quả Hungary vs Bồ Đào Nha 0-3: Ronaldo lập cú đúp lịch sử - Ảnh 4