UEFA vào cuộc điều tra, sao ĐT Áo nguy cơ bị treo giò hết EURO

Tại EURO 2021, đội tuyển Áo đã có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-1 trước “tân binh” lần đầu dự giải, Bắc Macedonia. Tuy nhiên, hình ảnh của Áo lại trở nên “xấu xí” bởi pha ăn mừng có phần quá khích và phản cảm của Marko Arnautovic, người ghi bàn ấn định tỉ số ở phút 89.

UEFA vào cuộc điều tra, sao ĐT Áo nguy cơ bị treo giò hết EURO - Ảnh 1

Cụ thể, Arnautovic đã hét lớn sau khi ghi bàn: “Mẹ kiếp lũ Albania”, khiến đội trưởng David Alaba phải ngay lập tức can thiệp. Tiền đạo 32 tuổi sau đó đã nhận rất nhiều chỉ trích và phải muối mặt lên Instagram xin lỗi và khẳng định anh không phải một kẻ phân biệt chủng tộc.

Arnautovic vốn là người gốc Serbia, vốn có mâu thuẫn lớn với người Albania trong khi tại Bắc Macedonia có khá đông người gốc Albania sinh sống, thậm chí có cả một vùng được trao quyền tự trị. Ngay trong thành phần tuyển Bắc Macedonia cũng có người gốc Albania.

Bất chấp những lời xin lỗi của Arnautovic, Liên đoàn bóng đá Bắc Macedonia vẫn rất tức giận và nộp đơn tố cáo Arnautovic lên UEFA vì hành vi xúc phạm 2 cầu thủ gốc Albania là Ezgjan Alioski và Egzon Bejtulai. UEFA đã tiếp nhận, đồng thời chính thức mở cuộc điều tra.

UEFA vào cuộc điều tra, sao ĐT Áo nguy cơ bị treo giò hết EURO - Ảnh 2

Theo thông báo từ phía UEFA, vụ việc của Arnautovic sẽ được điều tra theo quy định mà Ủy ban kỷ luật UEFA ban hành. Nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có The Times cho biết, hình phạt nặng nhất mà tuyển thủ Áo phải nhận nếu bị tuyên có tội là treo giò đến hết giải.

Nếu Arnautovic phải nhận án treo giò, đó sẽ là tổn thất rất lớn với đội tuyển Áo. Dù đã 32 tuổi nhưng cựu ngôi sao West Ham vẫn là tiền đạo chủ lực của Áo ở kỳ EURO năm nay.