Không thỏa mãn với án phạt của VFF, trợ lý trọng tài Nguyên Thành muốn kiện Thanh Thắng

Ngày 15/4, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án kỷ luật với các lỗi phản ứng thái quá của ban huấn luyện và cầu thủ CLB TP HCM sau trận đấu gặp Đông Á Thanh Hóa ở vòng 9 V-League.
Cụ thể, thủ môn Thanh Thắng sẽ phải nộp phạt 15 triệu đồng đồng thời bị treo giò 3 trận. Không chỉ riêng Thanh Thắng, trợ lý HLV Luis Filipe cũng nhận án cấm chỉ đạo 4 trận và nộp phạt khoản tiền 15 triệu đồng, HLV thủ môn Trần Minh Quang bị đình chỉ 2 trận và đóng phạt 5 triệu đồng.
Trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành, người đã phất cờ báo lỗi giúp Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 6, không hài lòng với quyết định kỷ luật vừa được VFF đưa ra.
Theo trợ lý Nguyên Thành, ông là mục tiêu công kích của Thanh Thắng sau trận đấu với những lời lẽ khó nghe và thậm chí còn bị thủ môn của CLB TP HCM húc đầu dẫn đến tổn thương ở vùng miệng. Tuy nhiên, Ban kỷ luật không tìm thấy bằng chứng cho lời tố cáo của ông Thành nên chỉ xử phạt Thanh Thắng vì lỗi phải ứng thái quá.
“Tôi đã mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi về việc bị thủ môn Thanh Thắng húc đầu và mặt. Luật sư của tôi đã làm việc với Công an tỉnh Thanh Hóa về vụ việc và Công an Thanh Hóa hẹn sáng mai sẽ hướng dẫn cách thực hiện theo trình tự pháp luật.
Tôi sẽ có đơn gửi Công an Thanh Hóa vì tôi bị thủ môn Thanh Thắng hành hung. Nếu người hành hung chỉ bị đình chỉ 3 trận thì đơn giản quá.”, ông Thành cho biết.