ĐT Việt Nam đá giao hữu kín với U22 Việt Nam

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 18/5. Trận đấu này sẽ diễn ra mà không có phóng viên tác nghiệp. Đây được coi là màn tập dượt của ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.
Trước đó, ĐT Việt Nam lên kế hoạch tập trung ở Quy Nhơn, Bình Định và sẽ có trận giao hữu gặp Topenland Bình Định. Tuy nhiên, vì dịch COVID-19 bùng phát nên VFF quyết định cho đội tập luyện ở Hà Nội, dẫn tới việc trận giao hữu bị hủy bỏ. 
Các quan chức của VFF nỗ lực tìm cho thầy trò HLV Park Hang-seo một ‘quân xanh’ chất lượng nhưng không thể. Hầu hết các CLB đều đã tạm thời cho cầu thủ về nhà nghỉ dịch COVID-19. Một số đội còn tập luyện thì không đủ nhân sự, do hầu hết những cái tên tốt nhất đều đã lên tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.
Do đó, VFF đã đồng ý để chính U22 Việt Nam đá giao hữu với ĐTQG Việt Nam. Đây là lần thứ ba các trận đấu giữa hai đội được diễn ra. Trong 2 lần gặp nhau hồi tháng 11/2020, ĐT Việt Nam thắng 1 trận và hòa 1 trận.
Sau trận này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập ở VFF trước khi di chuyển tới UAE vào ngày 27/5. Trước đó, đội sẽ loại 10 cầu thủ từ danh sách sơ bộ 37 người.