FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá của một quốc gia châu Á

Trong buổi họp mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông qua quyết định đình chỉ hoạt động đối với Liên đoàn bóng đá Pakistan vô thời hạn. Quyết định này được đưa ra sau khi Syed Ashfaq Shah, cựu chủ tịch của tổ chức này, đánh chiếm Ủy ban bình thường hóa của FIFA bằng vũ lực. 203 trên 207 đại biểu của FIFA đã đồng ý với phán quyết kẻ trên.
Báo chí Pakistan nhận định, sẽ có nhiều vận động viên, cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng sự nghiệp khi các hoạt động bóng đá của Pakistan bị đình chỉ. Thậm chí, họ có thể phải treo giầy ngay từ thời điểm này. Truyền thông kêu gọi chính quyền Pakistan hành động để ổn định tình hình tại Liên đoàn bóng đá Pakistan.
Trước đó, Liên đoàn bóng đá Pakistan không thể trao trả quyền điều hành Ủy ban bình thường hóa của FIFA trước hạn cuối 31/3. Hiện giải đấu VĐQG vẫn bị hoãn lại, các đội bóng đang liên tục biểu tình. FIFA khẳng định, họ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm ngay khi phía Pakistan có thể ổn định tình hình tại Liên đoàn thành viên. 
Năm 2015, Liên đoàn bóng đá Pakistan đã bị đình chỉ một lần khi có tới 2 nhóm thâu tóm quyền lực tại Liên đoàn, nhằm chiếm ghế chủ tịch. Với cuộc khủng hoảng này, Pakistan đã rơi xuống hạng 198 trên bảng xếp hạng bóng đá nam FIFA.