3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách 29 cầu thủ Việt Nam sang UAE

1. Nguyễn Anh Đức
Anh cả của ĐT Việt Nam vốn đã tuyên bố từ giã sự nghiệp đội tuyển vào cuối năm 2019. Tuy nhiên tiền đạo của CLB Long An vẫn trở lại trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bởi HLV Park Hang Seo đã rất thiếu lựa chọn trên hàng tấn công. Anh Đức hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Hạng Nhất quốc gia với 5 pha lập công.
Tiếc rằng cầu thủ sinh năm 1985 không thể đáp ứng một số yêu cầu về mặt chuyên môn để cùng các đàn em lên đường sang UAE dự vòng loại World Cup 2022.
2. Cao Văn Triền
Trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam cuối tháng 12 năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã dành nhiều lời khen cho Cao Văn Triền và từng nghĩ đến việc sẽ sắp xếp cầu thủ sinh năm 1993 vào một vị trí trong hàng tiền vệ 4 người. Văn Triền cũng đã thể hiện rất tốt ở V-League mùa này.
Khi Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương, nhiều người từng hi vọng Văn Triền sẽ là một trong những ứng cử viên thay thế vị trí của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội. Tuy nhiên, cuối cùng Văn Triền lại không có tên trong danh sách 29 cầu thủ vừa được công bố của HLV Park Hang Seo. Quyết định này của chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ với người hâm mộ và giới truyền thông.
3. Phạm Xuân Mạnh
Xuân Mạnh là một trong những trụ cột quan trọng nhất của SLNA và từng góp mặt trong đội hình giành á quân U23 châu Á năm 2018. Mới đây, đội bóng xứ Nghệ đề nghị Xuân Mạnh đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với mức lót tay lên đến 3 tỷ đồng/năm. Điều này cho thấy tài năng của Xuân Mạnh được đánh giá cao thế nào.
Cùng với Văn Đức và Văn Hoàng, Xuân Mạnh chỉ vừa lên tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày 18/5. Cầu thủ sinh năm 1996 chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình và có lẽ đó là một phần lý do để Xuân Mạnh là một trong 10 cầu thủ bị HLV Park Hang Seo gạch tên trước ngày lên đường sang UAE.
Danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Văn Lâm (Osaka), Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng)
Hậu vệ: Văn Hậu (Hà Nội), Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Duy Mạnh (Hà Nội), Đình Trọng (Hà Nội), Thành Chung (Hà Nội), Thanh Bình (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Văn Thanh (HAGL), Văn Xuân (Hà Nội), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)
Tiền vệ: Xuân Trường (HAGL), Tuấn Anh (HAGL), Đức Huy (Hà Nội), Quang Hải (Hà Nội), Hai Long (Quảng Ninh), Minh Vương (HAGL), Hồng Duy (HAGL), Văn Đức (SLNA), Trọng Hoàng (Viettel), Hoàng Đức (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh)
Tiền đạo: Công Phượng (HAGL), Tiến Linh (Bình Dương), Văn Toàn (HAGL), Đức Chinh (Đà Nẵng)