Chuyên gia dự đoán Việt Nam vs Indonesia, vòng loại World Cup 2022

Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn so với Indonesia ở trận đấu diễn ra ngày 7/6 tới đây dù thầy trò HLV Shin Tae Yong vừa gây ra bất ngờ trước Thái Lan bằng trận hòa 2-2.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: “Đội hình Indonesia rất trẻ, có khát khao và tinh thần chiến đấu rất cao, nhưng ngược lại, rất dễ mắc sai lầm. ĐT Việt Nam cần tận dụng tuyệt đối lợi thế này. Một trận đấu chưa thể khẳng định Indonesia đã ‘lột xác’. Tôi nghĩ trong tương lai Indonesia sẽ là đối thủ của Việt Nam. Hiện tại, so sánh về nhiều mặt họ rất khó làm nên bất ngờ trước Việt Nam.”
Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cũng có cùng quan điểm: “Indonesia phản công khá hay. Đó sẽ là yếu tố mà ĐT Việt Nam phải đề phòng. Ngoài ra lối đá rắn của Indonesia cũng khiến chúng ta phải cẩn trọng, tránh dính chấn thương. Nhưng tôi nghĩ ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành được 3 điểm.
Chúng ta đá khác Thái Lan, có sự quyết tâm cao và cũng nhiều lần bắt bài được Indonesia rồi. Ngoài ra cũng phải tính đến việc đối thủ bị bào mòn thể lực sau trận đấu vừa rồi. Ít ra chúng ta chưa phải đá, thể lực còn nguyên vẹn, trong khi họ thì vừa trải qua 90 phút đầy căng thẳng, mất nhiều sức lắm.”
Thậm chí cả người cũ của ĐT Indonesia cũng không tự tin vào chiến thắng cho đội tuyển xứ Vạn Đảo. Cựu trợ lý Joko Susilo cho biết: “Sự hưng phấn là điều cần thiết nhưng phải cẩn trọng trước Việt Nam và UAE. Trên thực tế, 2 đối thủ này có sức mạnh nhỉnh hơn và nguy hiểm hơn Thái Lan. Ông Shin cùng các cầu thủ cần phải cảnh giác, đặc biệt là trận đấu với tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ rất khó khăn.
Hàng phòng ngự của Indonesia vẫn còn những vấn đề chưa tốt cần phải khắc phục để hoàn thiện hơn, bởi sắp tới họ sẽ đối diện với những hàng công rất mạnh của UAE và Việt Nam. Tôi nghĩ rằng huấn luyện viên Shin Tae Yong cùng ban huấn luyện cần tìm ra giải pháp tốt nhất cho đội bóng của mình.”
Steve Darby, cựu cầu thủ và huấn luyện viên người Anh đồng thời là chuyên gia về bóng đá Đông Nam Á, nhận định: “Tôi tin Việt Nam sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước tuyển Indonesia. Điều này sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong phần còn lại của vòng loại thứ 2. Các trận đấu tiếp theo sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhưng mỗi đội đều có cơ hội giành chiến thắng. Tỷ số hòa trong 2 trận đấu còn lại sẽ có lợi cho tuyển Việt Nam.”