Hai cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu

Cụ thể, đây là một phần trong giao kèo hợp tác giữa CLB Sài Gòn và FC Ryukyu của Nhật Bản. Theo thỏa thuận giữa 2 bên, sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam được tập luyện, thử sức ở J-League 2. Trong năm 2021, số lượng sẽ là 2 cầu thủ.

Hiện chưa rõ danh tính hai cầu thủ của CLB Sài Gòn sẽ sang Nhật Bản thi đấu trong năm nay. Trong thành phần của CLB Sài Gòn hiện nay có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng mới được chuyển nhượng từ lò đào tạo PVF về, có thể kể tới một vài cái tên như Võ Nguyên Hoàng, Tẩy Văn Toàn, Lý Trọng Hiếu, Nguyễn Duy Triết…

CLB Sài Gòn hiện đang có kế hoạch hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản. Mùa giải này, họ có 3 ngoại binh từ J-League là Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki và Woo Sangho (người Hàn Quốc nhưng sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản).

Ryukyu là một CLB có đại bản doanh tại Okinawa, một hòn đảo nằm biệt lập ở phía nam của Nhật Bản. Hiện tại, CLB đang thi đấu ở giải J-League 2. Trước đây đã có một số cầu thủ Việt Nam thi đấu ở J-League 2 như Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh…

Mới đây nhất, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chuyển sang CLB Cerezo Osaka để thi đấu ở J-League 1. Anh được khoác áo số 1 ở đội bóng mới, có khả năng bắt chính cao. Đây cũng là cầu thủ bóng đá đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở giải đấu cao nhất Nhật Bản.