Thanh Hóa thua kiện HLV Lopez, đối diện nguy cơ bồi thường hợp đồng

Tháng 6/2020, CLB Thanh Hóa bất ngờ quyết định sa thải HLV Fabio Lopez chỉ sau 5 trận chiến lược gia người Italia dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Trong chuỗi trận đó, Thanh Hóa chỉ thắng 1 trận và thua đến 4 trận.

Phía Thanh Hóa cũng không bồi thường hợp đồng cho HLV Fabio Lopez dù thỏa thuận giữa 2 bên kèo dài đến 2 năm rưỡi. Do đó, vị thuyền trưởng 46 tuổi đã quyết định kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA.

Thời điểm đó, HLV Lopez lên tiếng tố cáo đội bóng xứ Thanh đang được lãnh đạo bởi bầu Đệ hành xử thiếu chuyên nghiệp khi tung tin sa thải ông với báo chí trước khi gặp mặt thông báo chính thức.

Mới đây, HLV Fabio Lopez khẳng định FIFA đã xử ông thắng trong vụ kiện nói trên. Ông nói: “Sau nhiều tháng phải chịu sự xúc phạm về sự chuyên nghiệp và con người tôi, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra. FIFA đã trả lại cho tôi những gì bị người khác lấy mất. Quyết định của FIFA là công nhận tôi, Fabio Lopez là một HLV chuyên nghiệp và trung thực. CLB Thanh Hóa sẽ phải đền bù.”

Dù vậy, việc xác định người chịu trách nhiệm đền bù cho HLV Lopez (nếu có) sẽ rất khó bởi CLB Thanh Hóa lúc này đã sang tên đổi chủ, không còn được lãnh đạo bởi bầu Đệ.