Sau Văn Lâm, đến lượt Công Phượng gia nhập Cerezo Osaka?

Báo chí Đông Nam Á ngày 3/2 đưa tin, CLB Cerezo Osaka đang nhắm tới tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho mùa giải mới. Tiền đạo sinh năm 1995 có thể sang Nhật Bản thi đấu theo dạng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) theo một bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

Cụ thể, Cerezo Osaka đang liên hệ với đối tác là công ty JEB Entertainment. Đây là đơn vị đã giúp Công Phượng sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu trong quá khứ (Mito Hollyhock và Incheon United), đồng thời cũng giúp Theerathorn Bunmatan (Thái Lan) đặt chân tới Yokohama F. Marinos. Hiện nay, hậu vệ cánh người Thái Lan đã trở thành trụ cột của một trong những đội bóng mạnh nhất Nhật Bản.

J-League 1 sẽ khai màn vào cuối tháng 2 này và CLB Cerezo Osaka sẽ có thời gian khoảng 3 tuần để thuyết phục HAGL nhả người. Nếu thành công, đây sẽ là lần thứ 4 mà Công Phượng xuất ngoại, nhưng là lần đầu tiên đặt chân tới giải đấu cao nhất Nhật Bản (trước đó, anh cùng Mito Hollyhock thi đấu ở giải J.League 2).

Trong thời gian qua, Cerezo Osaka đã chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm. Vụ chuyển nhượng này vướng nhiều rắc rối về mặt pháp lý. CLB Muangthong United vì không trả đủ lương cho Văn Lâm đã chịu ‘mất trắng’ thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, phía đội bóng Thái Lan đã nộp đơn kiện lên FIFA và vụ việc vẫn còn tiếp diễn.