HLV ngoại tin tưởng ĐT Việt Nam đủ sức dự World Cup

HLV Mano Polking được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của CLB TP HCM bắt đầu từ mùa giải 2021. Chiến lược gia người Brazil từng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Thai League cùng Bangkok United trước khi đến Việt Nam.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm mới cùng CLB TP HCM, HLV Mano Polking cho biết: “Mục tiêu rõ ràng của chúng tôi trong năm 2021 này là phải giành được chức vô địch ở V.League. Nếu có thể, tôi muốn giành toàn bộ danh hiệu ở các đấu trường mà CLB TP HCM tham dự, đó là mục tiêu lớn nhất mà tôi đã trao đổi với BLĐ đội bóng ở trong thời gian qua.”

Ngoài ra, ông Mano Polking cũng bày tỏ niềm tin với tương lai của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo: “Tôi nghĩ rằng năm 2021 sẽ là một năm rất có triển vọng để thành công với ĐT Việt Nam. Bởi hầu hết các cầu thủ của các bạn đều đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Tôi thấy bóng đá Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi và khiến tôi ngạc nhiên. Các bạn cũng có một HLV cực kỳ tâm huyết và tài năng nữa.”

Đặc biệt, vị thuyền trưởng 44 tuổi còn tin tưởng vào khả năng góp mặt tại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng bây giờ là quá sớm để mơ về một suất dự World Cup 2022. Việc cần làm của bóng đá Việt Nam là phải chuẩn bị thật tốt và có những trải nghiệm thật tốt cho vòng loại năm nay.

Đó sẽ là tiền đề để các bạn mơ về việc dự World Cup trong tương lai. Với quan điểm của tôi, tôi nghĩ rằng các bạn sẽ có thể dự World Cup 2026 nếu biết phát triển nhiều thứ hơn trong thời gian tới.”