‘Vua phá lưới’ của Hải Phòng mùa trước không được đăng ký danh sách thi đấu V.League 2021

Chân sút người Uganda Joseph Mpande đã có 7 bàn thắng cho Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên anh sẽ không được đăng ký trong giai đoạn 1 của V.League mùa giải này. 3 suất ngoại binh được đội bóng đất cảng đăng ký là Jeremie Lynch, Diego Fagan và Diego Silva. Nếu như 3 cầu thủ này gặp vấn đề hoặc không đáp ứng được về chuyên môn, Mpande mới được thay thế.

Mpande là trụ cột của Hải Phòng ở mùa giải trước, thậm chí từng được đeo băng đội trưởng. Tuy nhiên anh đã mất vị trí khi Jeremie Lynch và Diego Fagan trở về sau bản hợp đồng cho mượn tại Than Quảng Ninh. Cầu thủ Uganda trở lại Việt Nam hồi cuối tháng 1 và đã kết thúc thời gian tự cách ly đề phòng Covid-19. Anh vẫn sẽ gắn bó với Hải Phòng dù chấp nhận không thi đấu cả giai đoạn lượt đi.

Mùa giải năm ngoái Hải Phòng đã thi đấu không mấy thành công khi chỉ trụ hạng ở những vòng đấu cuối. Đội bóng đất cảng đã được đầu tư mạnh tay hơn trong mùa giải này cùng những cam kết rất rõ ràng về mặt thành tích là phải lọt vào tốp 6, HLV trưởng phải chịu trách nhiệm nếu đội bóng đứng thứ 7 còn chủ tịch sẽ ra đi nếu đội bóng xếp thứ 10 trở xuống. Nhờ sự quyết tâm đó, đội bóng đất cảng đang thi đấu thăng hoa tại mùa 2021 với ngôi đầu bảng nhờ 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đầu tiên.