Nhiều cầu thủ HAGL, TQN vắng mặt trong buổi tập đầu năm

Cho tới hôm nay 17/2, gần như toàn bộ các đội bóng của V-League và giải Hạng nhất quốc gia đều đã tập trung trở lại để tập luyện, chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng có đủ lực lượng để tiến hành buổi tập ‘khai xuân’.

Theo đó, một số cầu thủ đến từ Hải Dương, Quảng Ninh của HAGL như Tuấn Linh, Văn Toàn, Văn Thanh… hiện vẫn chưa thể có mặt tại Gia Lai. Dù đã rời tỉnh từ trước lệnh giãn cách xã hội, nhưng do nhóm cầu thủ này di chuyển bằng đường hàng không nên cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới được bay. Sau vài ngày, tới tận hôm nay các cầu thủ này mới nhận được giấy báo kết quả xét nghiệm và sẽ bắt đầu chuyến bay vào ngày mai. Về tới HAGL, nhiều khả năng Văn Toàn, Văn Thanh sẽ phải cách ly tại CLB trong một thời gian.

Trong khi đó, Quảng Ninh yêu cầu người dân đến từ vùng dịch muốn vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính, nếu không phải tự cách ly 14 ngày. Chính vì thế mà Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Thanh Hiền… chưa thể tập trung cùng đội bóng. Họ phải tự chi trả chi phí xét nghiệm và chờ nhiều nhất 7 ngày để có thể vào thành phố. Nhiều khả năng, anh sẽ chỉ có mặt tại đại bản doanh của đội vào tuần sau.

Trong khi đó, các cầu thủ CLB Hà Nội đã có mặt đầy đủ, xét nghiệm âm tính với COVID-19 và đã có buổi tập đầu năm mới. CLB Sài Gòn cũng đã cho lấy mẫu xét nghiệm và sẽ sớm trở lại sân tập.