Vì sao Việt Nam không đăng cai vòng loại World Cup 2022?

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ diễn ra tập trung tại một địa điểm vào tháng Sáu tới. Việc quyết định đâu là chủ nhà sẽ diễn ra vào trung tuần của tháng Ba. Các địa điểm được lựa chọn dựa trên đơn đăng ký và khả năng của đất nước đó.

Việt Nam là điểm sáng trong phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong vòng hơn một năm qua. Tuy nhiên, chúng ta lại không chạy đua trong việc tổ chức, đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý giải cho điều này, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ.

“Quả thực chúng ta phòng chống dịch rất tốt, tạo được ấn tượng với AFC và FIFA bằng những trận đấu đầy ắp khán giả,” – ông Tuấn mở đầu. “Tuy vậy, để nhập cảnh vào Việt Nam vẫn cần cách ly 14 ngày, chưa kể phải xét nghiệm COVID-19 liên tục cho toàn bộ các đội tham gia. Một số yêu cầu về vật chất như khách sạn 5 sao, sân tập riêng… chúng ta cũng không đáp ứng được”.

Hiện tại, chưa có quốc gia nào đăng ký làm chủ nhà của các trận đấu còn lại bảng G. Tuy nhiên, các bên đều hài lòng nếu UAE được lựa chọn, bởi nước này đã cho thấy cơ sở vật chất rất tốt khi tổ chức Asian Cup 2019.