Vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra trong tháng 3/2021

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra quyết định hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới. Theo đó, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung vào tháng Sáu, với tổng cộng 4 vòng đấu còn đang dang dở.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 đều bị dời lịch sang tháng 6. Sẽ có 4 trận thuộc khu vực châu Á vẫn tiếp tục được diễn ra trong tháng 3 này. Đó là các cặp đấu giữa Ả Rập Xê Út gặp Yemen, Tajikistan gặp Mông Cổ, Nepal gặp Úc và Mông Cổ gặp Nhật Bản.

Ngoài ra, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vẫn diễn ra bình thường. Vào ngày 24/3 tới, vòng loại World Cup 2022 của lục địa già sẽ chính thức bắt đầu với tổng cộng 25 trận đấu diễn ra (thuộc 10 bảng khác nhau). Đáng chú ý, thay vì đá 2 lượt như các đợt tập trung ĐTQG trước đây, lần này các đội bóng châu Âu sẽ thi đấu 3 trận trong vòng 2 tuần để theo kịp thời gian.

Các trận đấu vòng loại World Cup 2022 thuộc khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ cũng sẽ diễn ra trong tháng 3. Hiện tại, Brazil đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ với 4 trận toàn thắng, xếp sau là Argentina khi đã có cho mình 1 trận hòa.