Tiền vệ gốc Việt nổi tiếng nhất giải nghệ

Ngày 20/2, tiền vệ sinh năm 1986 quyết định treo giày sau gần 1 năm không tìm được bến đỗ mới. Anh chia sẻ quyết định của mình trên mạng xã hội: “Quyết định giải nghệ ở tuổi 35 là điều khó tránh khỏi trong bóng đá. Nhưng tôi vẫn cảm thấy thật khó chấp nhận bởi tình yêu cho trái bóng tròn là không thể đong đếm.

Tôi đã được sống với ước mơ và đam mê của mình. Giờ là lúc đi chậm lại và bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi cảm ơn tất cả mọi người, từ cổ động viên, HLV tới ban lãnh đạo cùng các cầu thủ đã sát cánh với tôi suốt thời gian qua.

Tôi cũng rất hãnh diện vì được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia Pháp. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Yohan Cabaye có bà nội là người Việt Nam. Anh tạo dựng sự nghiệp tại CLB Lille rồi sau đó gia nhập Newcastle United. Thành danh ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ sinh năm 1986 trở về Pháp khoác áo đội bóng mạnh nhất nước này là PSG. Sau đó, anh lần lượt là trụ cột của các CLB Crystal Palace, Al-Nasr và cuối cùng là Saint-Étienne. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Cabaye giành được 3 chức vô địch Pháp cùng Lille và PSG.

Mùa giải 2020/21, Cabaye thất nghiệp sau khi hết hợp đồng với Saint-Étienne. Cầu thủ này không tìm được bến đỗ mới và quyết định treo giày sau 7 tháng ‘ngồi ngoài’. Ở ĐTQG Pháp, Cabaye có 48 lần ra sân, ghi được 4 bàn thắng. 

Yohan Cabaye bày tỏ sự yêu thích của mình với bóng đá Việt Nam và đã từng đến sân theo dõi một trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019.