VFF giữ chân thành công ‘thần y’ Choi Ju-young

Bác sĩ Choi Ju-young bén duyên với bóng đá Việt Nam từ năm 2018 sau khi HLV Park Hang Seo gặt hái được những thành quả đầu tiên với U23 Việt Nam. Khi đó, đích thân HLV trưởng ĐT Việt Nam đã đưa ra lời mời ‘thần y’ từng điều trị cho Park Ji-sung cộng tác với VFF.

Kể từ đó đến nay, bác sĩ Choi đã giúp điều trị thành công nhiều ca chấn thương của các cầu thủ từ cấp độ trẻ đến ĐTQG của cả nam và nữ. Trong quá khứ, bác sĩ Choi từng giữ vị trí Trưởng bộ phận y tế của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Với những đóp góp to lớn của mình, bác sĩ Choi đã được VFF đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm và ông đã đồng ý. Chia sẻ về quyết định này, ông Choi cho biết: “Tôi rất cảm ơn LĐBĐ Việt Nam, ngay cả trong những tình huống khó khăn do tác động của các yếu tố khách quan, VFF vẫn ra quyết định nhanh chóng.

Khi mới sang Việt Nam làm việc, tôi muốn truyền đạt kiến thức về y học thể thao cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục góp sức mình vì sự phát triển của nền bóng đá nơi đây.”

Năm 2021 sẽ là một năm bận rộn với bác sĩ Choi Ju-young nói riêng và ban huấn luyện ĐT Việt Nam nói chung. Trong năm nay, các đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2022, AFF Cup, vòng loại U23 Châu Á và SEA Games 31.