Văn Lâm có nguy cơ lỡ toàn bộ vòng loại World Cup 2022

Đặng Văn Lâm đã là người của Cerezo Osaka nhưng anh vẫn đang ở Thái Lan cách ly chờ đợi để được nhập cảnh vào Nhật Bản để hoàn tất hợp đồng. Khi khoác áo Cerezo Osaka, sự nghiệp của Văn Lâm có cơ hội phát triển rất lớn nhưng đồng thời cũng khiến anh gặp một số bất lợi khách quan.

Theo lịch thi đấu tại J-League 1, giải đấu sẽ kéo dài đến tận ngày 30/5. Trong khi đó, kết hoạch tập trung của ĐT Việt Nam là vào cuối tháng 5. Nhiều khả năng Văn Lâm sẽ tập trung muộn và bỏ lỡ một hoặc toàn bộ các trận đấu còn lại của bảng G tùy theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Nhật Bản hoặc chủ nhà các trận đấu còn lại của bảng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 7/6. Đây là trận đấu mà Văn Lâm có nguy cơ vắng mặt cao nhất. Ngoài ra, cựu thủ môn của Hải Phòng đã có khoảng thời gian khá dài không ra sân, anh cũng chưa được đảm bảo cơ hội thi đấu ở Cerezo Osaka. Do đó, khả năng duy trì phong độ của Văn Lâm vẫn còn đang được đặt dấu hỏi.

Không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn một thủ môn khác trong trận đấu gặp Indonesia và cho Đặng Văn Lâm thêm thời gian nghỉ ngơi. Văn Lâm rất quan trọng trong khung thành của ĐT Việt Nam nhưng thực tế trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn khá nhiều lựa chọn khác rất chất lượng.