Báo giới Anh bất ngờ cảnh báo về tiêu cực của bóng đá Việt Nam

Sportradar là đơn vị công nghệ có kinh nghiệm trong việc phát hiện những gian lận trong thể thao đã theo dõi 600.000 trận đấu của 26 môn thể thao trong năm 2020 và nhận thấy sự gia tăng đáng kể của những hoạt động cá cược đáng ngờ trong các trận giao hữu bóng đá. Sportradar lúc này đang hợp tác với 80 cơ quan thể thao, trong đó có FIFA.

Sportaradar đã phát hiện một trận đấu tiêu cực tại Châu Âu cách đây 2 tuần. Một trọng tài đã bị mua chuộc để đảm bảo trận đấu có ít nhất 2 bàn thắng ở hiệp 1.

“Các đội bóng của Nga, Brazil, CH Czech, Việt Nam, Armenia thường xuyên góp mặt trong danh sách các trận giao hữu đáng ngờ, với số lượng tăng từ 38 trận vào năm 2019 tăng lên thành 62 trận trong năm 2020” – tích báo cáo của Sportradar được Guardian dẫn lại.

Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam vẫn xuất hiện một số trận đấu cấp độ trẻ bị nghi dàn xếp tỉ số. Mới nhất, trận U19 HAGL gặp U19 Phú Yên tại vòng loại giải U19 Quốc gia cũng có dấu hiệu tiêu cực và đang bị VFF điều tra.

Được biết Sportradar sẽ lần đầu tiên cung cấp Hệ thống phát hiện gian lận phổ quát (UFDS) cho tất cả các cơ quan thể thao từ tháng 10 để giúp họ phát hiện tốt hơn bất kỳ vấn đề nào.