Tiền đạo bị bầu Đệ hắt hủi gia nhập CLB châu Âu

Cụ thể, địa điểm tiếp theo mà Tanda góp mặt là CLB Vasalund. Đây là một đội bóng đóng đô ở Superettan và đang thi đấu ở giải hạng hai Thụy Điển, sau khi vô địch giải hạng ba vào mùa trước. Sự kiện này được coi là bước tiến đối với Tanda sau quãng thời gian thi đấu ở Việt Nam.

Tanda viết trên trang cá nhân: “Tôi tự hào khi gia nhập CLB Vasalund ở Superettan, Thụy Điển. Điều này sẽ mở ra một chương mới với sự nghiệp của tôi. Đây là nơi tôi sẽ cống hiến mọi thứ để đạt được tham vọng thi đấu chuyên nghiệp của mình. Tôi cảm ơn tất cả những người bạn đã nhắn tin và ủng hộ tôi trong thời gian qua”.

Grace Tanda là tiền đạo từng khoác áo CLB Thanh Hóa hồi đầu mùa giải năm ngoái. Sau 2 trận đầu mùa không tạo được ấn tượng, anh bị bầu Đệ thanh lý và sau đó thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng. Việc ký hợp đồng với Grace Tanda là thành quả của HLV Fabio Lopez làm khi ông còn tại nhiệm.

Thời điểm đó, HLV Lopez đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Thanh Hóa khi không hợp tác với Tanda: “Cậu ấy là cầu thủ duy nhất mà tôi chọn lựa. Vấn đề là một số cầu thủ của đội đã không chuyền cho Tanda để ghi bàn. Điều đó phản ánh sự nghiệp dư. Tanda rất mạnh mẽ và cần thời gian để thích nghi nhưng bầu Đệ và các cầu thủ không cho cậu ấy cơ hội”.