VFF sẽ chọn Qatar làm địa điểm cho ĐT Việt Nam tập huấn vì ‘hợp vía’?

UAE nhiều khả năng sẽ được AFC lựa chọn là nước chủ nhà của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi đối thủ cạnh tranh chính là Thái Lan cho biết họ gặp khó khăn về tài chính.

Qatar rất có thể sẽ là nơi được VFF lựa chọn cho chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam trước loạt trận vào tháng 6. Đây là quốc gia có điều kiện cơ sở vật chất rất tốt và thời tiết khí hậu tương đồng với UAE. Trong quá khứ, Qatar cũng là địa điểm tập huấn mang lại nhiều may mắn cho bóng đá Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn kéo dài 6 ngày tại Doha, Qatar trước khi đến Bahrain tham dự giải. U19 Việt Nam đã có trận giao hữu với U19 Tajikistan để làm nóng.

Sau đó các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu xuất sắc và làm nên lịch sử khi lọt vào tới bán kết giải U19 châu Á với phần thưởng là tấm vé tham dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Đó là lứa của Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Tiến Linh.

Cuối năm 2018, ĐT Việt Nam cũng có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Qatar để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019  khởi tranh vào tháng 1/2019. Trong chuyến tập huấn tại này, thầy trò ông Park  có 1 trận giao hữu với đội tuyển Philippines. Tại Asian Cup sau đó, ĐT Việt Nam lọt vào đến tận tứ kết và chỉ bị loại trước Nhật Bản.