U22 Indonesia thắng trận cầu ‘lịch sử’, đặt mục tiêu vô địch SEA Games 31

Ngày 5/3, U22 Indonesia đã có trận giao hữu với CLB Tira Persikabo tại Jarkata. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo. Những người ghi bàn là Agung (phút 44) và Rafli (phút 47). Trên sân, cả hai đội thi đấu thoải mái, tấn công phóng khoáng và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của nhau.

Trận đấu giữa U22 Indonesia và CLB Tira Persikabo được truyền thông nước này gọi là ‘trận cầu lịch sử’ bởi nó chấm dứt 355 ngày không có bóng đá ở xứ sở vạn đảo. Những trận đấu bóng đá gần nhất mà người dân Indonesia được theo dõi là các cuộc đối đầu thuộc vòng 3 giải VĐQG Indonesia – Liga 1, vốn diễn ra vào ngày 15/3/2020.

Từ đó tới nay, giải Liga 1 2020 không thể tổ chức thêm trận nào và bắt buộc phải thông báo hủy bỏ vào tháng 1 năm nay. Trong khi đó, thời gian để diễn ra giải Liga 1 2021 vẫn chưa được xác định. Nguyên nhân là bởi tình dịch bệnh dịch ở quốc gia này vô cùng phức tạp.

Tận dụng quãng thời gian đó, ĐTQG Indonesia và U22 Indonesia đã có nhiều ý định tập trung nhưng cuối cùng cũng không thể tổ chức được. Mãi cho tới tháng 2 năm 2021, ĐT U22 Indonesia cũng có thể triệu tập được các cầu thủ. Ngay buổi gặp mặt đầu tiên, HLV Shin Tae-yong đã nêu cao quyết tâm đánh bại Việt Nam và giành tấm HCV SEA Games 31.