‘Vươn vòi bạch tuộc’, CLB Sài Gòn thâu tóm cả Phố Hiến?

Hồi tháng 2 vừa qua, chủ tịch CLB Sài Gòn đã chính thức sở hữu Trung tâm đào tạo trẻ PVF sau khi được Vingroup chuyển giao. Số phận của đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng Nhất là Phố Hiến, vốn được tách ra từ trung tâm PVF, vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng họ đang có những chuyển biến lớn ở thượng tầng để sẵn sàng, hoặc thậm chí là đã được bàn giao cho chủ mới.

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, một nhân sự cấp cao của CLB Phố Hiến đã phải nhường lại công việc của mình lại cho người khác. Trước đây, ông đảm nhiệm vai trò tổ chức chiến lược, xây dựng chiến thuật, các công việc thương mại và tổ chức trận đấu của đội bóng miền Bắc. Người này hiện vẫn còn thuộc biên chế của CLB nhưng không còn nắm giữ những chức vụ quan trọng nữa.

Ngoài ra, CLB Phố Hiến cũng đã vào trung tâm huấn luyện Thành Long ở TP.HCM tập huấn trong vòng hơn 10 ngày. Đây là một động thái rất lạ khi giải hạng Nhất quốc gia sẽ khởi tranh chỉ sau 2 tuần nữa. Nếu tiếp tục sử dụng sân PVF làm sân nhà của đội tại giải hạng Nhất mùa này thì đây là một hành động tương đối khó hiểu.

Trên giấy tờ, ông Nguyễn Duy Chính – Tổng giám đốc Tân Á Đại Thành, đang là Chủ tịch CLB Phố Hiến. Tuy nhiên, người nắm cổ phần nhiều nhất của CLB này là một nhân sự cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Rất có thể sau khi nhượng lại PVF, phía Vingroup cũng đã nhượng lại cổ phần của mình tại CLB Phố Hiến cho Tập đoàn giáo dục Văn Lang của bầu Bình.