Cầu thủ Kon Tum ‘đình công’, dọa bỏ thi đấu giải Hạng Nhì

Theo kế hoạch, giải Hạng Nhì quốc gia sẽ khởi tranh sau khoảng hơn 1 tháng nữa. Nhiều đội bóng gần như đã hoàn tất quá trình chuẩn bị về mặt lực lượng cho mùa giải mới nhưng tình hình ở CLB Kon Tum lại đang rất phức tạp.

Nhiều cầu thủ ở đội bóng này đang tỏ ra khá hoang mang với thông tin CLB sẽ được sát nhập với Khánh Hòa do HLV Nguyễn Tý dẫn dắt. Vì vậy, các trụ cột đã đồng loạt viết vào đơn giải trình gửi lên Sở văn hóa Thể thao và Du Lịch, cùng Trung tâm Thể dục thể thao Tỉnh Kon Tum để bày tỏ sự bất bình của mình.

Trong đơn giải trình của các cầu thủ Kon Tum có các nội dung quan trọng bao gồm: Đội bóng mới sẽ không còn tinh thần sắc áo địa phương; đội Kon Tum hiện tại vẫn luôn đạt các chỉ tiêu mà lãnh đạo tỉnh đề ra kể từ khi thành lập vào năm 2016; các cầu thủ bày tỏ sự thiếu tin tưởng nếu được dẫn dắt bởi một HLV người Khánh Hòa, nếu tỉnh gặp khó khăn và bàn giao cho một trung tâm bóng đá có tiềm lực thì họ sẽ đồng ý.

Nhiều cầu thủ ký tên vào đơn giải trình đã thi đấu cho các đội bóng quê hương từ 5-10 năm, vì vậy việc họ phản ứng gay gắt với việc sáp nhập với đội Trẻ Khánh Hòa hoàn toàn dễ hiểu.

Một thành viên đội bóng chia sẻ: “Trong khi các đội bóng khác đều đã tập trung để tập luyện thì hiện nay đội Kon Tum vẫn chưa thể tập luyện, chúng tôi nhận được thông tin sẽ phải di chuyển xuống Bình Thuận để gộp quân với Trẻ Khánh Hòa dự giải giao hữu ở đây, điều này khiến anh em cầu thủ bị động trong khâu chuẩn bị cho mùa giải mới.”