HLV Vũ Như Thành mạnh dạn ‘thay máu’ 2/3 lực lượng Phú Thọ

So với đội hình từng giúp Phú Thọ giành chức vô địch tại Giải hạng Nhì 2020, qua đó thăng hạng Nhất mùa giải 2021, chỉ còn 9 cầu thủ được giữ lại trong tổng số 26 cầu thủ được đăng ký vào trong danh sách.

Cuộc thay máu lực lượng triệt để này được xem là dấu ấn đầu tiên của HLV Vũ Như Thành sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Dương Hồng Sơn, người đồng đội cũ trong thành phần đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Đội hình Phú Thọ mùa trước có nòng cốt là đội U21 Hà Nội FC do bầu Hiển chuyển giao, vì thế không có gì lạ khi phần lớn trong nhóm 9 cầu thủ được giữ lại  là “quân Hà Nội” như  Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Nam Trường, Ngô Sỹ Chinh, Ngô Thành Tài…

Các tân binh được HLV Vũ Như Thành chọn lựa đều có kinh nghiệm thi đấu khá phong phú. Ví dụ như nhóm 4 cầu thủ đến từ Viettel gồm Bùi Tiến Sinh, Bùi Đình Sơn, Lê Công Đức và Trần Minh Hiếu hay những cái tên như Trần Như Tân (Nam Định), Bùi Văn Hưng (An Giang), Nguyễn Văn Chung (Thanh Hóa)…  Trong thành phần Phú Thọ mùa 2021 còn có một cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura là Hồ Ngọc Thắng.

HLV Vũ Như Thành chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Cựu trung vệ của ĐT Việt Nam cho biết anh sẽ học hỏi mô hình thành công của HLV Park Hang-seo, mà cụ thể là việc áp dụng sơ đồ 3 trung vệ cho Phú Thọ ở mùa giải này.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Phú Thọ đã có hai trận giao hữu với các đội bóng đang chơi ở V.League là Hà Nội và Nam Định.