Đội bóng Thái Lan thứ hai tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021

Cụ thể, CLB Ratchaburi Mitr Phol của Thái Lan và CLB Pohang Steelers của Hàn Quốc sẽ có tấm vé tham dự bảng G AFC Champions League 2021. Quyết định sẽ được phê duyệt nếu CLB Jiangsu (Giang Tô) giải thể. Hiện tại, nhà đương kim vô địch của Trung Quốc đang tạm ngừng mọi hoạt động kể từ ngày 1/3.

Nếu Jiangsu không thể tìm được chủ mới vào cuối tháng 3 này, họ sẽ phải giải thể và suất dự Champions League sẽ được chuyển giao cho hai CLB là Ratchaburi Mitr Phol và Pohang Steelers. Đáng lý ra, hai đội bóng kể trên sẽ cạnh tranh nhau một suất dự bảng G AFC Champions League 2021, nhưng nếu Jiangsu giải thể thì bảng này sẽ khuyết mất hai vị trí nên cả hai đội sẽ không cần phải đối đầu nữa. Những đối thủ còn lại của bảng G là Johor Darul Ta’zim (Malaysia) và Nagoya Grampus (Nhật Bản).

Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định không cung cấp thêm một suất dự Champions League cho Trung Quốc nếu Jiangsu giải thể, bởi trước đó CLB Shandong Taishan đã bị loại vì vi phạm quy chế và được thay thế bởi một CLB Trung Quốc khác (Shanghai Port).

Các trận đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra trong vòng 18 ngày, từ 21/4 tới 7/5 tới. Các đội sẽ thi đấu tổng cộng 6 trận với mật độ lên tới 3 ngày/trận. CLB Viettel sẽ thi đấu bảng F tại Thái Lan, với các CLB BG Pathum United (Thái Lan), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và một đội lên từ vòng playoff.