Valencia nói gì về tin đồn chiêu mộ Quang Hải?

Tin đồn Valencia muốn chiêu mộ Quang Hải rộ lên khi thái tử người Malaysia ohor Darul Ta’zim đang có ý định mua lại CLB Valencia từ người bạn thân là tỷ phú Peter Lim (người Singapore). Ông Darul Ta’zim là một người rất hâm mộ tiền vệ của CLB Hà Nội.

Trao đổi với truyền thông, đại diện CLB Valencia cho biết: “Nói chung, phía Valencia không bình luận gì về những tin đồn chuyển nhượng bởi luôn có những đồn đoán xung quanh tương lai của những cầu thủ giỏi. Nếu có bất cứ thông tin gì mới liên quan đến thương vụ này hoặc lãnh đạo của Valencia xác nhận, chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ thêm.”

Như vậy ở thời điểm hiện tại, Valencia chưa hề xác nhận sự quan tâm đối với Quang Hải. Dù vậy, tin đồn này cũng không hẳn là không có căn cứ. Ông David Segun Blessing – Giám đốc điều hành của Công ty thể thao Liên lục địa Omni tiết lộ:

“Việc CLB Valencia quan tâm đến các cầu thủ Đông Nam Á là điều không phải thắc mắc nhiều đâu. Họ sắp có chủ mới là người Đông Nam Á, điều đó sẽ hoàn tất sau khi mùa giải kết thúc. Dĩ nhiên, ông chủ mới sẽ có những hướng đi riêng, trong đó có việc tìm kiếm tài năng từ chính vùng đất mới như Đông Nam Á.”

Dù vậy, ông David Segun Blessing tin rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa đủ khả năng để chơi bóng ở môi trường bóng đá cao cấp tại châu Âu: “Tôi biết là các bạn sẽ buồn, tuy nhiên nếu các bạn nghĩ là Văn Toàn, Quang Hải, Văn Hậu có thể sang châu Âu vì năng lực chuyên môn thì sẽ là sai lầm. Chất lượng cầu thủ Việt Nam còn rất xa so với các nền bóng đá khác, thậm chí là ở Indonesia.”