‘Messi Thái’ rách cơ đùi, HLV Akira Nishino ‘méo mặt’

Ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan được CLB chủ quản đưa đi kiểm tra y tế ngay sau đó. Theo thông tin ban đầu, Chanathip Songkrasin có khả năng bị rách cơ bắp chân phải. 
Đây là một dạng chấn thương tương đối nặng và có thể khiến “Messi Thái” phải ngồi ngoài trong thời gian dài.

Không có sự góp mặt của Chanathip và nhiều ngoại binh khác đang cách ly chưa thể hội quân cùng đội, CLB Consadole Sapporo thiếu đi sự sáng tạo trên hàng công và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc họ để thua Sanfrecce Hiroshima với tỉ số 1-2.

Các chấn thương cơ đã khiến Chanathip chật vật suốt 2 năm qua. Cuối năm 2020, các bác sĩ của CLB Consadole Sapporo đã tổ chức hội chẩn cùng rất nhiều chuyên gia đầu ngành y học thể thao tại Nhật Bản để tìm ra nguyên nhân khiến Chanathip liên tục bị rách cơ đùi. Theo các chuyên gia nhận định, khớp háng của Chanathip có dấu hiệu bị lệch, dẫn đến bó cơ ở đùi bị căng và dễ rách. 

Chấn thương của Chanathip cũng là tin không vui cho ĐT Thái Lan. Với tần suất tái phát chấn thương dày đặc suốt 2 năm vừa qua, không có gì đảm bảo “Messi Thái” có thể đạt được thể trạng và phong độ tốt nhất khi vòng loại World Cup diễn ra. Vào thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6, lịch thi đấu J.League 1 rất dày với mật độ 2-3 ngày/trận.