ĐT Việt Nam chỉ tập huấn ở Hà Nội trước khi sang UAE

Hồi đầu tháng 3, HLV Park Hang-seo đã đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE để các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu. Nhiều thông tin cho rằng Qatar có thể là nơi được VFF chọn lựa vì đây là địa điểm tập huấn quen thuộc với các cầu thủ Việt Nam, có điều kiện cơ sở vật chất tốt và khí hậu tương đồng UAE.

Tuy nhiên, việc sắp xếp để ĐT Việt Nam có được chuyến tập huấn trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát rất khó khăn.

HLV Park Hang-seo cho biết đã lường trước được vấn đề thời tiết khắc nghiệt ở UAE vào tháng 6 tới và dự tính sẽ tập huấn tại Hà Nội. Theo nhận định của ông,  mùa hè tại Hà Nội cũng giống UAE với nhiệt độ cao. Điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi ở Hà Nội cũng tốt hơn so với mặt bằng chung cả nước. Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 22/5, thời điểm mà thời tiết miền Bắc cũng đã chuyển nắng nóng.

VFF cũng cho biết khả năng ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu trước khi lên đường sang UAE. Đối thủ của các cầu thủ Việt Nam sẽ là một đội bóng đang chơi ở V.League hoặc đội U22.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, nguyện vọng HLV Park Hang-seo là ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 3 tuần để tập trung, tập luyện trước khi bước vào các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. Thầy trò ông Park cũng sẽ được tạo điều kiện di chuyển sớm tới UAE để làm quen với khí hậu, nhịp sinh học trước khi bước vào tập luyện, thi đấu.