Vắng Văn Toàn, HLV Kiatisak trả Công Phượng về vị trí cũ

Sự điều chỉnh của HLV Kiatisak xuất phát từ chấn thương lật cổ chân của Văn Toàn gặp phải trong trận gặp Bình Định. Tuy chấn thương của Văn Toàn không nặng nhưng cần thời gian hồi phục, vì thế HLV Kiatisak nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm sử dụng anh ở trận làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 20/3. Chiến lược gia người Thái Lan muốn để dành Văn Toàn cho chuyến làm khách khó khăn trước ĐKVĐ Viettel trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/3.

Trong các buổi tập của Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị cho trận đấu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Công Phượng đã được bố trí đá vị trí sở trường tiền đạo. Chân sút gốc Nghệ An sẽ đá cặp cùng chân sút ngoại Brandao. Người đá hộ công thay Công Phượng sẽ là Minh Vương hoặc Việt Hưng.

Giới chuyên môn và người hâm mộ đã bất ngờ khi Công Phượng được kéo chơi thấp hơn so với thường lệ ở trận đấu với Bình Định. Thay vì xuất phát ở vị trí quen thuộc trên hàng công, Công Phượng trở thành nhạc trưởng khu trung tuyến của đội nhà.

Chơi ở vị trí lùi sâu, Phượng có thêm khoảng trống để cầm bóng đột phá. Anh cũng tham gia cầm nhịp và phân phối bóng nhiều hơn, với tình huống đáng chú ý nhất là pha kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn.

Ở các mùa giải trước, Công Phượng  thường phải từ vòng đấu thứ 5 mới ghi bàn. Với việc được trả về vị trí tiền đạo, cầu thủ sinh năm 1995 có cơ hội để phá lưới đối phương ngay vòng đấu thứ 4 trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.