Bế tắc trước hàng thủ Hà Tĩnh, HAGL lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

SHB Đà Nẵng đã để thua Topenland ở trận đấu chiều hôm qua. Đây là cơ hội để HAGL, đội bóng đã có được 6 điểm qua 3 vòng đấu đầu tiên, vươn lên dẫn đầu BXH. Đối thủ của HAGL ở vòng 4 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã để thua trong cả 3 trận mở màn mùa giải.

Trước HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lựa chọn lối đá phòng ngự. Các học trò của HAGL sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng rất ít cơ hội nguy hiểm được các chân sút áo vàng tạo ra. Trong thế trận bế tắc, hai đội chờ đợi cơ hội vào những tình huống cố định hoặc bóng bổng.

Ngoại binh Chevaughn Walsh có màn trình diễn khá ổn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ. Cầu thủ người Jamaica để lại dấu ấn với một pha đánh đầu hụt trong vòng cấm, một cú sút xa với lực rất căng và đường chuyền thuận lợi để Akinade đối mặt với thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.

Bên phía đội khách, các mũi tấn công của HAGL gặp khó khăn khi tiếp cận vòng cấm của Hà Tĩnh. Các cơ hội chủ yếu đến từ các cú sút xa hoặc đá phạt trực tiếp nhưng không tạo ra được sóng gió đáng kể lên khung thành của Quang Tuấn.

90 phút cứ thế trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành điểm số đầu tiên mùa giải năm nay, còn HAGL bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH V-League.