HLV HLHT: ‘Phải vất vả lắm mới cầm hòa được HAGL’

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai đã kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là điểm số điều tiên của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-League năm nay. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp toàn thua trên sân khách, kéo dài từ mùa giải trước. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân cho thấy HAGL là đội thi đấu trên cơ hơn hẳn.

Chia sẻ ở phòng họp báo sau trận, HLV Phạm Minh Đức nói: “Chúng tôi vào sân mới mục tiêu là giành 1 điểm. Nói vậy chứ để làm được khó lắm. Các cầu thủ HAGL sẵn sàng dứt điểm ở trước vòng cấm khi có cơ hội. Họ rất kỹ thuật và mạnh dạn. Brandao rất nhanh và khéo, còn Văn Toàn thì ai cũng biết rồi.

Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Brandao đá rất chủ động. Họ thường đá trung lộ rồi tìm cơ hội dứt điểm. Chúng tôi phải pressing đồng bộ, giữ cự ly đội hình tốt và kéo thấp. Đá mà không tập trung là HAGL thắng ngay, họ nắm cơ hội rất tốt.

Trận này tôi có tư tưởng cầu hòa nên cảm giác trận đấu trôi qua lâu lắm, nhưng chúng tôi không làm khác được. Giải năm nay quá hấp dẫn, các đội giành từng điểm số một, ăn nhau nhờ tình huống. HLHT cố gắng hết giải xếp thứ 12 và thứ 13 thôi. Đừng để xuống hạng trực tiếp là được”.