Hà Nội đại thắng TP HCM, xoa dịu nỗi đau của Hùng Dũng

Cũng giống như nhiều mùa giải trước, TP HCM luôn là đội nhập cuộc tốt hơn khi đối đầu với Hà Nội. Hai đội tạo ra nhiều pha bóng rất quyết liệt trên sân và một trong những tình huống như vậy đã gây ra hậu quả nghiêm trọng với cả CLB Hà Nội lẫn ĐT Việt Nam.

Phút 28, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gặp phải chấn thương kinh hoàng sau va chạm với Ngô Hoàng Thịnh. Cầu thủ sinh năm 1993 sau đó đã phải đến bệnh viện cấp cứu ngay khi trận đấu còn đang diễn ra còn Hoàng Thịnh cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong thế hơn người, cộng thêm tinh thần quyết tâm chiến thắng khi chứng kiến đồng đội đối mặt với chấn thương quá nặng, các cầu thủ Hà Nội liên tiếp gia tăng sức ép lên khung thành của Thanh Thắng. Hàng phòng ngự của TP HCM lại không duy trì được sự tỉnh táo cần thiết và liên tiếp mắc sai lầm để cho Duy Mạnh và Văn Quyết lập công.

Tỉ số trận đấu được ấn định bởi ngoại binh Geovane ở phút 55 sau tình huống đá phạt góc của Văn Quyết, cầu thủ người Brazil bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 cho Hà Nội. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng với 9 điểm sau 5 trận.

Còn với TP HCM, thầy trò Mano Polking đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Đây là khởi đầu đáng thất vọng với một đội bóng đầu tư mạnh mẽ như TP HCM ở mùa giải năm nay.