Nóng: Ca phẫu thuật tiền vệ Hùng Dũng đã thành công

Cách đây ít phút, ca phẫu thuật của Hùng Dũng đã kết thúc tốt đẹp theo như chia sẻ của bác sĩ trực tiếp mổ. Bác sĩ Phạm Quốc Hùng là chuyên gia cơ xương khớp, từng phẫu thuật thành công cho nhiều cầu thủ bóng đá và vận động viên thể thao của Việt Nam. Đây là tin thực sự vui với người hâm mộ Việt Nam sau một đêm thao thức vì chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Ở trận đấu giữa Hà Nội và TP HCM ở vòng 5 V-League ngày 23/3, Hoàng Thịnh thẳng chân đạp vào ống đồng của Hùng Dũng trong một pha tranh chấp khiến tiền vệ của CLB Hà Nội gặp chấn thương rất nặng phải tới bệnh viện cấp cứu ngay khi trận đấu còn đang diễn ra.

Ngay trong đêm, Hùng Dũng được chuyển sang bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh để tiến hành phẫu thuật. Kết luận ban đầu từ đội ngũ y tế cho biết tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải sau pha phạm lỗi rợn người của Hoàng Thịnh. Bầu Hiển hay tin lập tức chỉ đạo lãnh đạo Hà Nội FC lựa chọn ekip bác sỹ tốt nhất tại TP HCM để thực hiện ca mổ.

Sau khi theo dõi phim chụp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người bị gãy chân sau pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh ở trận đấu giữa TP HCM và Hà Nội FC, chuyên gia vật lý trị liệu Lê Tuệ Đăng đã chia sẻ quan điểm chuyên môn của mình. 

Anh nói: “Nếu chia xương chày, xương mác làm 4 phần thì Hùng Dũng bị gãy ở phần nửa dưới. Đó có thể xem là chi tiết ít ra còn may mắn đối với anh. Bởi nếu Hùng Dũng gãy ở chính giữa của xương thì việc thi đấu đỉnh cao gặp rất nhiều khó khăn. Bởi đây là khu vực yếu nhất, dễ bị gãy lại. Thêm vào đó, Hùng Dũng bị gãy ở nửa dưới nhưng là phía trên, chứ không gần khu vực mặt cá. Bởi đây là chỗ có dây chằng khớp và điểm chịu lực”.