Nóng: Đạp gãy chân Hùng Dũng, Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết năm!

Chiều 24/3, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt đối với Ngô Hoàng Thịnh. Sau khi xem xét báo cáo của BTC cùng các tài liệu liên quan, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng, đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31/12/2021.

Hành vi của Ngô Hoàng Thịnh bị quy vào điều 39, Quy chế kỷ luật của VFF, “có hành vi  xâm phạm thân thể người khác”. Tiền vệ CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh sẽ phải thực hiện đền bù theo điểm a, khoản 4 điều 39 theo quy định kỷ luật của VFF. Khoản 4, điều 39 quy định: Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề.

Đây là án phạt nặng nhất lịch sử V-League, tương tự với án phạt dành cho Đình Đồng – cầu thủ đạp gãy chân Anh Hùng (An Giang) năm 2014.

Tối 23/3, Hoàng Thịnh có pha vào bóng thẳng vào ống đồng Hùng Dũng khiến tiền vệ này gãy chân, nhập viện khẩn cấp. Hùng Dũng được phẫu thuật sáng nay và cần ít nhất 6 tháng để phục hồi. Như vậy, tiền vệ Hà Nội FC chính thức vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.