VFF kỷ luật nặng hai cầu thủ phạm lỗi thô bạo

Án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra sáng nay 31/3.
Ở những phút cuối trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn FC ngày 28/3, Thế Hưng của Nam Định đạp vào đầu gối Công Thành (Sài Gòn FC) khi cầu thủ này lao ra truy cản. Trọng tài không những không phạt Thế Hưng mà còn rút thẻ vàng với cầu thủ của Sài Gòn FC vì cho rằng anh ăn vạ.
Phan Thế Hưng bị phạt nguội sau tình huống phạm lỗi nghiêm trọngSau trận đấu, Ban tổ chức xác định pha bóng của Thế Hưng là bạo lực nên làm hồ sơ gửi sang Ban kỷ luật VFF để phạt nguội.
Hoàng Vũ Samson của Thanh Hoá cũng lĩnh án phạt tương tự. Tiền đạo nhập tịch này đạp thẳng vào đùi thủ môn Tuấn Mạnh của Đà Nẵng phút 73, trận Thanh Hoá thua Đà Nẵng 1-3 ngày 29/3. Trong trận đấu này, Samson ghi bàn danh dự cho Thanh Hóa trong thất bại 1-3 trước Đà Nẵng.
Ngoài án phạt từ Ban kỷ luật VFF, Samson còn đối mặt với án phạt nội bộ. Ban lãnh đạo CLB Thanh Hoá không hài lòng khi tiền đạo ghi nhiều bàn nhất lịch sử V.League liên tục chơi bóng bạo lực. Trước pha va chạm với Tuấn Mạnh, Samson từng khiến Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội rách mí mắt và Đoàn Việt Anh của Quảng Ninh khâu ba mũi ở mặt.
Hoàng Vũ Samson cần một án phạt để làm “nguội” đầuTrưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho rằng các trọng tài nên bảo vệ cầu thủ chứ không nên để những tình huống bạo lực diễn ra liên tục, tạo không khí căng thẳng trên sân bóng và gây nguy hiểm cho các cầu thủ.
Hai trọng tài không đánh giá được mức độ phạm lỗi của hai pha bóng này là ông Nguyễn Ngọc Châu điều khiển trận Sài Gòn thua Nam Định 0-3 còn ông Vũ Phúc Hoan điều hành trận Thanh Hóa – Đà Nẵng.