Ông Lê Khánh Hải chuẩn bị rời ghế chủ tịch VFF

Cụ thể, ông Lê Khánh Hải vừa được bổ nhiệm giữ cương vị uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước vào ngày 30/3. Dù nhiệm kỳ chủ tịch VFF của ông Lê Khánh Hải vẫn còn thời hạn 1 năm nữa nhưng theo quy định của nhà nước, uỷ viên Trung ương Đảng không được lãnh đạo một tổ chức có tính xã hội như VFF.
Chia sẻ với truyền thông, ông Lê Khánh Hải có ý tiến cử phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lên thay ông nắm quyền: “Tôi bận rất nhiều công việc nên không thể đảm đương vị trí chủ tịch VFF được. Đây là quan điểm của tôi còn việc xem xét, ra quyết định để tôi thôi vị trí này thì cần chờ các cơ quan chức năng liên quan.
Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch cũng có nhiều người tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Ở VFF cũng có rất nhiều làm được việc và đã đóng góp cho bóng đá nhiều năm qua như anh Trần Quốc Tuấn. Bổ nhiệm ai thay thế tôi thì sẽ do VFF quyết định.”
Ông Lê Khánh Hải từng đạt 100% số phiếu tín nhiệm để đắc cử vị trí chủ tịch VFF vào tháng 12/2018. Khi đó, ông Lê Khánh Hải cũng đảm nhận vai trò Thứ trưởng bộ VH – TT & DL.
VFF sẽ tổ chức đại hội bất thường nếu đồng ý để ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức chủ tịch để chọn ra người lãnh đạo mới.