Hoàng Vũ Samson lên tiếng về nghi vấn tiêu cực

Cụ thể, Hoàng Vũ Samson bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận vì hành vi bạo lực với Tuấn Mạnh ở vòng 6 V-League trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Đông Á Thanh Hoá.
Sau đó, đội bóng xứ Thanh còn đưa ra án kỷ luật nội bộ với Hoàng Vũ Samson, không cho phép chân sút gốc Nigieria đá chính cho đến hết mùa giải. Thậm chí, lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hoá còn nghi ngờ thái độ thi đấu của Samson có dấu hiệu tiêu cực nên đã mời công an vào cuộc điều tra.
Samson không thể hài lòng với cách hành xử của Đông Á Thanh Hoá, anh khẳng định với truyền thông: “Tôi không bán độ hay thi đấu tiêu cực như chủ tịch CLB Thanh Hoá nói với báo chí.
Ông ấy mời công an đến điều tra, tôi sẵn sàng đón tiếp. Nhiều bạn bè và luật sự đã gọi điện hỏi thăm tình hình của tôi. Tôi nói mình không làm gì sai nên chẳng việc gì phải sợ.”
Ngoài ra, Samson còn doạ sẽ buộc phía đội bóng xứ Thanh phải bồi thường nếu cơ quan điều tra kết luận anh trong sạch: “Lãnh đạo nào cũng cố gắng bảo vệ cầu thủ của họ, còn ở đây bầu Đoan thì không. Ông ấy đã mắng tôi thậm tệ trước mặt nhiều người.
Nếu cơ quan công an, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF vào cuộc và chứng minh tôi trong sạch, lãnh đạo CLB Thanh Hóa sẽ trả lại danh dự cho tôi thế nào đây? Nếu muốn đẩy tôi đi theo cách đó, tôi hoàn toàn có thể kiện lên FIFA.”