Bi hài chuyện cầu thủ Than Quảng Ninh vay tiền trang trải cuộc sống vì bị nợ lương 8 tháng

Chiều ngày 31/3, nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh đã đồng loạt nghỉ tập để đòi quyền lợi do đã bị nợ lương 8 tháng, tiền lót tay trong 1 năm rưỡi cùng nhiều khoản thưởng khác.
Trong quãng thời gian không nhận được thù lao, nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh đã phải vay mượn tiền để sống qua ngày. Theo tiết lộ của một phóng viên, cầu thủ sinh năm 2001 Bùi Ngọc Long thậm chí không còn tiền để mua… lăn nách. Chẳng ngại ngần, Ngọc Long đã gọi điện “cầu cứu” vợ của một cầu thủ đàn anh trong đội.
Ngay cả cầu thủ trụ cột như Nguyễn Hải Huy cũng phải nhận viện trợ từ mẹ vợ. Anh chia sẻ: “Gần năm qua tôi chấn thương, đâu kiếm được gì. Thú thực, thời gian qua tôi được vợ nuôi. Rồi gia đình nội ngoại cũng thương, cho vay. Tính ra tôi vẫn còn sướng hơn nhiều các cầu thủ trẻ.”
Hậu vệ Dương Văn Khoa từng đích thân lên gặp lãnh đạo CLB để hi vọng có tiền đóng học phí cho con nhưng cũng không được. Vợ anh sau đó cũng phải đi vay tiền mẹ ruột để đóng học phí.
Một loạt trụ cột của Than Quảng Ninh mùa trước như như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh hay tiền vệ Giang Trần Quách Tân cũng phải đi tìm bến đỗ mới, dù chưa đòi được nợ. Trong khi các cầu thủ trẻ có hoàn cảnh khó khăn còn không được phép ra đi bởi ràng buộc hợp đồng đào tạo.
Theo tiết lộ của Hải Huy, lãnh đạo Than Quảng Ninh đã trả lời sang tuần tới sẽ có tiền lương cho các cầu thủ nhưng bản thân anh cũng cảm thấy không chắc chắn về lời hứa này.
“Lãnh đạo đội bóng nói sang tuần sẽ có tiền và trả lương cho anh em. Cầu thủ như tôi cũng chỉ biết có vậy, nếu tình trạng này còn kéo dài thì tôi cũng không biết chuyện này sẽ đi đến đâu nữa.”, Hải Huy cho biết.