Hé lộ danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL World Cup

ĐT Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng. Nhiều cầu thủ trụ cột đã liên tiếp gặp chấn thương và mới đây nhất là trường hợp của Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất đến hết năm sau pha va chạm với Hoàng Thịnh.
Ngoài ra, lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở hành lang cánh trái là Đoàn Văn Hậu cũng chưa trể trở lại thi đấu. Đình Trọng và Trọng Hoàng cũng sẽ bị treo giò ở trận đấu gặp Indonesia.
Được biết, danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Việt Nam có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Ban đầu, thầy Park sẽ gọi 40 cầu thủ sau đó loại dần. Nhiều khả năng Văn Hậu, Hai Long vẫn sẽ có mặt dù đang gặp chấn thương.
Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân vào giữa tháng 5. Cho đến lúc đó, các trận đấu ở V-League vẫn sẽ liên tục diễn ra với cường độ cao, nguy cơ có thêm trụ cột ĐT Việt Nam gặp chấn thương vẫn hiện hữu. Do vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cần phải tính toán các phương án dự phòng.
Vị trí người thay thế cho Hùng Dũng sẽ khiến thầy Park đau đầu nhất. Rất có thể trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều cầu thủ đá tiền vệ trung tâm. HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ dựa vào màn thể hiện ở V-League và trong đợt tập trung để đưa ra lựa chọn cuối cùng.
Các trận đấu còn lại của bảng G sẽ diễn ra tại UAE vào nửa đầu tháng 6 tới. ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm.