CLB Hà Nội sa thải Chu Đình Nghiêm, bổ nhiệm Hoàng Văn Phúc làm HLV

HLV Chu Đình Nghiêm gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới vì bão chấn thươngHôm qua, CLB Hà Nội thất bại 0-2 trước Đà Nẵng, đối thủ mà họ có chuỗi bất bại 11 trận liên tiếp trước đó. Trận thua này giống như giọt nước tràn ly, khiến ban lãnh đạo CLB Hà Nội hết kiên nhẫn với HLV Chu Đình Nghiêm.
Ngay trong sáng nay, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã họp khẩn và đi đến quyết định sa thải HLV Chu Đình Nghiêm. Thay thế HLV này là cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc. Trong khi đó, trợ lý HLV Dương Hồng Sơn sẽ tiếp tục công việc ở sân Hàng Đẫy. 
Trong thực tế, CLB Hà Nội khá miễn cưỡng khi phải ký trát sa thải HLV Chu Đình Nghiêm. Kể từ khi thay thế HLV Phạm Minh Đức chèo lái Hà Nội vào năm 2016, HLV Chu Đình Nghiêm đã giúp CLB này thống trị bóng đá Việt Nam, giành 3 chức vô địch V-League trong vòng 4 năm trước khi bị Viettel phế ngôi vào mùa trước. Ngoài ra, Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm cũng giành 2 Cúp Quốc gia và 3 Siêu Cúp Quốc gia.
HLV Hoàng Văn Phúc là nhà cầm quân kỳ cựu, từng có rất nhiều kinh nghiệm. Ông từng dẫn dắt CLB Hà Nội từ năm 2011 đến năm 2013 trước khi được mời lên tuyển Việt Nam. Sau thất bại tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc từ chức. Cuối năm 2014, ông về CLB Quảng Nam và gắn bó với đội bóng này 5 năm. Trong giai đoạn này, HLV Hoàng Văn Phúc gây tiếng vang lớn khi giúp Quảng Nam vô địch V-League 2017. 
Năm 2019, HLV Hoàng Văn Phúc rời Quảng Nam. Sau khi nghỉ ngơi nửa năm, ông quay lại làm việc và nhận lời dẫn dắt CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, mâu thuẫn với chủ tịch CLB khi đó – Vũ Tiến Thành khiến HLV này ra đi. Trước khi nhận lời thay thế Chu Đình Nghiêm, ông đang làm Giám đốc trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội.