Trọng Hoàng lập công, Viettel phá ‘dớp đen’ trước Hà Nội

CLB Hà Nội bước vào trận đấu với Viettel ở vòng 8 V-League với vô vàn những khó khăn. Nhà á quân V-League vừa có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Hoàng Văn Phúc lên nắm quyền thay HLV Chu Đình Nghiêm, cùng với đó là sự thiếu hụt về lực lượng với các ca chấn thương và án phạt của Văn Quyết, Việt Anh.
Chưa dừng lại ở đó, Hà Nội còn phải đón nhận bàn thua từ rất sớm. Ngay phút thứ 7, Viettel cướp bóng thành công từ khu vực giữa sân. Cú dứt điểm của Trọng Hoàng đưa bóng chạm vào Moses rồi bay vào lưới trước sự bất lực của Tấn Trường.
Hà Nội cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút tiếp theo, tạo ra một trận đấu rất hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy. Suýt chút nữa Quang Hải đã mang về bàn gỡ cho Hà Nội sau từ một cú đá phạt ở khoảng cách lý tưởng. Đáng tiếc là cột dọc đã từ chối bàn thắng của tiền vệ sinh năm 1997.
Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Hà Nội vẫn nổ lực tấn công nhưng các trụ cột đều dần xuống sức, trong khi các cầu thủ dự bị không tạo ra được điểm nhấn.
Thế trận căng thẳng khiến cầu thủ 2 đội đều có những tình huống nóng nảy quá mức cần thiết. Những phút cuối trận, trọng tài Ngô Duy Lân đã phải truất quyền thi đấu của 2 cầu thủ. Đó là tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Phạm Đức Huy sau tình huống đánh cùi chỏ với Hữu Thắng và thẻ vàng thứ 2 cho ngoại binh Caique bên phía Viettel.
Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu thuộc về thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Viettel tạm thời chen chân vào Top 3 trong khi Hà Nội vẫn chưa thể cải thiện vị trí trên BXH.