Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể trở lại với thể thức sân nhà – sân khách

Trước đó, AFC đã quyết định tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 sau một thời gian bị gián đoạn theo thể thức thi đấu tập trung để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Dù vậy, một số liên đoàn thành viên như Iran, Thái Lan, Malaysia, Jordan, Uzbekistan… vẫn đang quyết liệt phản đối quyết định của AFC. Họ vẫn muốn giải đấu được tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách như cũ.
Sở dĩ các liên đoàn kể trên phản ứng như vậy là bởi ĐTQG của họ đều đang cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trong khi hầu hết các quốc gia được chọn làm chủ nhà hầu như đều có đội tuyển rất mạnh và nắm quá nhiều lợi thế.
Cụ thể bảng A, B, C, D được tổ chức ở Trung Quốc, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia. Bảng E, F, G, H lần lượt tổ chức ở Qatar, Nhật Bản, UAE và Hàn Quốc.
Truyền thông Uzbekistan chi biết, FIFA đã yêu cầu AFC phải giải quyết mâu thuẫn với các liên đoàn phản đối. Nếu không thể đi đến ý kiến thống nhất, giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ phải trở lại với thể thức sân nhà – sân khách.
Ở bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm. Việc phải thi đấu tập trung tại UAE cũng sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo.