Hà Nội FC chuẩn bị có HLV vô địch Champions League châu Á?

Theo nguồn tin từ trang ASEAN Football, Hà Nội FC đang có liên hệ với HLV Kim Do-hoon của Hàn Quốc, người đã dẫn dắt Ulsan Hyundai đến chức vô địch AFC Champions League mùa năm ngoái.
Chiếc ghế nóng tại Hà Nội FC đang do HLV Hoàng Văn Phúc tạm nắm giữ sau khi đội chủ sân Hàng Đẫy chia tay HLV Chu Đình Nghiêm, người dẫn dắt đội đến 3 chức vô địch V.League các mùa 2016, 2018 và 2019.
Tuy nhiên về lâu dài, Hà Nội FC đang nhắm đến một chiến lược gia trẻ tuổi và có tầm cỡ để đưa đội bóng phát triển lên một tầm cao mới. Theo nhiều nguồn tin, HLV Kim Do-hoon đang là người được BLĐ của đội bóng Thủ đô để ý.
Kim Do-hoon trong màu áo Hàn Quốc tại World Cup 1998Kim Do-hoon sinh năm 1970, chơi ở vị trí tiền đạo khi còn là cầu thủ và đã có 30 bàn sau 72 lần ra sân cho ĐT Hàn Quốc. Ông từng được triệu tập vào đội hình dự World Cup 1998, FIFA Confederation Cup 2001 cùng nhiều giải đấu lớn cấp châu lục và quốc tế.
Kim Do-hoon giải nghệ năm 2005. Mãi đến năm 2014, ông mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện khi được bổ nhiệm làm trợ lý đội U20 Hàn Quốc. Kim sau đó dẫn dắt Incheon Utd và có được thành công vang dội khi chuyển sang Ulsan Huyndai với chức vô địch AFC Champions League năm 2020. Cuối năm 2020, ông rời Ulsan Huyndai, nhường lại vị trí cho huyền thoại Hong Myung-b.
Cùng Ulsan Huyndai, Kim Do-hoon từng đối đầu U22 Việt Nam trong trận giao hữu tại Mỹ Đình ngày 26/1/2019. Ông đặc biệt ấn tượng với tài năng của Quang Hải và tuyên bố muốn ký hợp đồng với cầu thủ của Hà Nội FC. Rất có thể trong tương lai gần, Kim Do-hoon sẽ trở thành thầy của Quang Hải.
Ông Kim từng dẫn dắt Ulsan Hyundai sang đá giao hữu với U22 Việt Nam của thầy ParkBên cạnh đó, thời còn làm HLV của Incheon Utd, ông Kim cũng đã có dịp làm việc với một tuyển thủ Việt Nam khác là Lương Xuân Trường, khi đó được HAGL cho đội bóng Hàn Quốc mượn.