Điểm lại những lần HAGL phải ‘ôm hận’ trước Hà Nội

Xét trên khía cạnh phong độ lẫn vị trí đang nắm giữ trên bảng xếp hạng, chắc chắn HAGL đang là đội được đánh giá cao hơn so với Hà Nội FC. Tuy vậy, nếu lật lại quá khứ để xét về lịch sử đối đầu giữa hai đội vài năm gần đây thì đội bóng của bầu Đức lại có phần thua kém hơn so với đối thủ.
Từ tháng 10/2017 cho đến thời điểm hiện tại, HAGL chưa từng một lần ca khúc khải hoàn khi đối đầu với Hà Nội FC. Thống kê đã chỉ ra rằng, Hà Nội FC đã thắng 4 và hòa 4 trong 8 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, trong đó có rất nhiều lần đội bóng thủ đô thắng với cách biệt rất lớn. 
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào ngày 15/10/2020, HAGL đã bị Hà Nội FC nã tới 4 bàn vào lưới ngay trên sân nhà Pleiku. Những cái tên ghi bàn cho Hà Nội trận đó là Bùi Hoàng Việt Anh (cú đúp), Rimario và Pape Omar. 
Trước đó ở giai đoạn 1, chuyến hành quân của HAGL tới sân Hàng Đẫy cũng kết thúc với kết quả 0-3 chung cuộc. Người cũ của HAGL là Rimario gieo sầu cho đội bóng phố Núi với một cú đúp vô cùng ấn tượng.
Ở thời điểm năm 2018, HAGL khi ấy đang sở hữu trong tay một tập thể đầy triển vọng với Công Phượng, Xuân Trường hay Đông Triều vẫn thua tan nát 0-5 trước Hà Nội FC.
Cũng mùa giải đó trong giai đoạn lượt về, HAGL ít nhiều để lại ấn tượng khi có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với các học trò của của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy vậy sau cùng, HAGL vẫn phải đón nhận kết quả thua 3-5 chung cuộc.
“Gà cưng” nhà bầu Đức đã có quãng thời gian dài liên tục “thất thế” trước Hà Nội FC của bầu Hiển. Liệu rằng cuộc so tài tới đây giữa hai đội ở vòng 10 V-League có phải là câu chuyện khác?
Bầu Đức vừa thể hiện thái độ không hài lòng trước việc Chủ tịch Than Quảng Ninh cười lớn ở cuối trận đấu gặp Hà Nội, thời điểm mà đội bóng đất Mỏ đang bị dẫn đến 4 bàn.
Việc bầu Đức không ngần ngại mỉa mai ông Phạm Thanh Hùng sau trận đấu với Nam Định càng hâm nóng cuộc chạm trán nảy lửa sắp tới giữa HAGL và Hà Nội FC vào ngày 18/4 tới đây.