ĐT Việt Nam tới UAE bằng chuyến bay đặc biệt

ĐT Việt Nam tới UAE bằng chuyến bay đặc biệtNhư đã biết, địa điểm tổ chức của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là đất nước UAE. Các trận đấu này sẽ diễn ra trong tháng 6 tới nên ĐT Việt Nam dự kiến di chuyển đến vùng đất Tây Á vào ngày 31/5.
Một vấn đề được đưa ra là cách di chuyển của ĐT Việt Nam tới UAE trong bối cảnh dịch bệnh, các quốc gia hạn chế các chuyến bay quốc tế. Ngoài ra, trước đây từ Việt Nam muốn tới UAE phải quá cảnh ở một địa điểm khác, và trong tình hình căng thẳng này thì việc làm kể trên sẽ rất nguy hiểm.
ĐT Việt Nam sẽ tập huấn ở Quy NhơnDo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã rất nỗ lực để đàm phán với một nhà tài trợ hàng không để ĐT Việt Nam được di chuyển bằng một chuyên cơ bay thẳng từ Hà Nội tới UAE. Đây là một cố gắng lớn của cả VFF và hãng hàng không này trong bối cảnh việc xin mở đường bay riêng gặp nhiều khó khăn về mặt thủ tục.
Để có thể đặt chân tới UAE, ĐT Việt Nam phải có giấy xác nhận không nhiễm COVID-19 trong vòng 72 giờ và phải xét nghiệm COVID-19 ngay khi đặt chân tới nước bạn. Ngoài ra, trong quá trình thi đấu các cầu thủ không được ra ngoài mà sinh hoạt hoàn toàn khép kín trong khuôn viên đã được chuẩn bị trước. Hiện nay, 47 cầu thủ dự kiến của ĐT Việt Nam đã được tiêm phòng vaccine COVID-19.