Bóng đá Việt Nam sắp có đội U19 đầu tiên trong lịch sử đá chuyên nghiệp

Theo thông tin được tiết lộ bởi ông Vũ Tiến Thành, giám đốc khối bóng đá của Trung tâm PVF, lò đào tạo trẻ từng 2 lần liên tiếp lên ngôi vô địch U19 quốc gia sẽ đặt mục tiêu cao hơn thay vì chỉ giới hạn thành tích ở các giải trẻ.
Lãnh đạo PVF muốn giữ lại đội U19 vừa vô địch để đá giải Hạng Nhì quốc gia với mục tiêu sẽ có thể lên chơi V-League sau 2 mùa giải nữa. Việc thay đổi định hướng có thể xuất phát từ việc PVF đã thay đổi chủ sở hữu từ PVF sang Tập đoàn Văn Lang.
Lò đào tạo PVF từng đào tạo ra nhiều cầu thủ tài năng thi đấu ở V-League, trong đó cũng có không ít ngôi sao từng được gọi lên U23 và ĐT Việt Nam. Nổi bật là những cái tên như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý… Vì vậy, lựa chọn thực hiện hướng đi mới của lãnh đạo PVF là hoàn toàn có cơ sở.
Lợi thế của U19 PVF là các cầu thủ đã ăn tập cùng nhau nhiều năm, có sự đoàn kết và ăn ý nhất định. Ông Vũ Tiến Thành tin rằng chia tách lứa cầu thủ này có thể làm thui chột tài năng của họ.
Hướng đi mới của PVF có thể làm ảnh hưởng đến tương lai của CLB Phố Hiến, đội bóng đang chơi ở giải Hạng Nhất quốc gia với lòng cốt đến từ PVF. Khi lò đào tạo có trụ sở tại Hưng Yên không còn cung cấp những nhân sự tốt nhất cho CLB Phố Hiến, đội bóng này sẽ gặp nhiều khó khăn.
Dù được đầu tư khá lớn với chất lượng cầu thủ khá so với mặt bằng chung của giải Hạng Nhất nhưng Phố Hiến liên tục thất bại với mục tiêu thăng hạng. Mùa này, Phố Hiến chỉ đặt mục tiêu Top 6 nhưng vẫn chưa có được thắng lợi nào sau 3 trận đấu đã qua.