Xuân Trường ‘mở tài khoản’, HAGL hạ gục Hà Nội ngay tại Pleiku

Trận Siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam đã diễn ra kịch tính ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Lần lượt, Quang Hải và Văn Thanh có các tình huống dứt điểm uy hiếp khung thành của đối phương nhưng không mang về được bàn thắng.
Thế trận trên sân có phần nghiêng về phía HAGL nhờ phong độ cao của các trụ cột và sự cổ vũ của khán giả nhà. Phút 24, Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Hà Nội nhưng trọng tài Vũ Nguyên Vũ không cho HAGL được hưởng 11m. Tuy nhiên các CĐV của đội bóng phố Núi cũng không phải chờ đợi quá lâu để có cơ hội ăn mừng.
Phút 34, bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu đã được ghi sau cú sút xa từ khoảng cách 25m của đội trưởng Lương Xuân Trường. Bóng đi theo đường cầu vồng đi đúng góc chữ A khiến Bùi Tấn Trường không thể cản phá.
Tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao sau bàn ở tỉ số nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục được 2 đội tạo ra.
Phút 51, Văn Thanh có cơ hội đối mặt với Tấn Trường nhờ đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn nhưng Tấn Trường đã kịp thời can thiệp không cho đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Cựu thủ môn của Bình Dương tiếp tục ngăn chặn cú đánh đầu của Văn Toàn ít phút sau đó.
Ở bên kia chiến tuyến, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh cũng chơi cực kỳ xuất sắc với ít nhất 3 tình huống cứu thua sau các pha dứt điểm của Quang Hải và Moses.
HAGL chủ động chơi chậm lại ở những phút cuối để bảo toàn chiến thắng. Tiền vệ Tuấn Anh trở lại từ băng ghế dự bị nhưng không kịp để lại dấu ấn. 1-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.
Chiến thắng trước Hà Nội giúp HAGL tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Viettel. Trong khi Hà Nội có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 8 nếu Nam Định và Bình Dương có chiến thắng ở vòng 10.