Ngược dòng cảm xúc, Nam Định vượt qua TP.HCM bằng một ‘cơn mưa bàn thắng’

Được trở về thánh địa Thiên Trường, CLB Nam Định ra sân với đội hình mạnh nhất, với bộ đôi Rodrigo và Konan trên hàng công. Trong khi đó, TP.HCM tiếp tục thi đấu với sơ đồ 3-5-2, với Lee Nguyễn hỗ trợ cho bộ đôi Joao Paulo và Barros. Còn 3 trung vệ là những cái tên không chuyên như Ngọc Đức, Văn Thuận và Đình Khương.
Giống như những trận đấu trước, Nam Định nhập cuộc tự tin và nhanh chóng có bàn mở tỷ số. Từ quả tạt bóng, Rodrigo làm tường cho Đức Huy lướt vào dứt điểm cận thành, tung lưới đội khách. Ở hiệp một không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được TP.HCM tạo ra nên đây là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Tuy nhiên, sau một số sự điều chỉnh trong giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Polking dường như lột xác. Phút 49, Đỗ Văn Thuận phất đường bóng dài hướng đến vị trí của Lâm Ti Phông băng xuống sau lưng các trung vệ Nam Định, mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, cựu tiền vệ Khánh Hòa hoàn tất cú đúp với một pha băng cắt đánh đầu chuẩn xác sau quả phạt góc của Lee Nguyễn.
Tuy nhiên, Nam Định cho thấy vì sao họ suýt cầm hòa được HAGL ở vòng trước. Phút 67, Rodrigo tung ra cú đá sấm sét từ chấm đá phạt, phá tung hàng rào chắn TPHCM để ghi bàn gỡ hòa. Phút 77, từ một quả phạt góc, Konan có mặt ở góc xa rồi ung dung đệm bóng tung lưới đội khách. Đây đã là bàn thắng thứ 20 của Nam Định mùa này, còn nhiều hơn cả đội đầu bảng HAGL. Cuối trận, TP.HCM còn mất Lee Nguyễn vì thẻ đỏ. 
Thắng trận này, Nam Định có 15 điểm sau 10 trận, tạm thời đẩy Thanh Hóa và Hà Nội ra sau để lọt vào top 6. Còn TP.HCM chỉ có 10 điểm, đứng ở vị trí thứ 12/14 đội.