Giúp HAGL phá ‘dớp đen’ trước Hà Nội, Kiatisak chưa nghĩ đến chức vô địch

HAGL đánh bại Hà Nội ngay tại Pleiku nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường. Sau 10 vòng đấu, HAGL đã có được 25 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Viettel đúng 3 điểm.
Khoảng cách chỉ đúng bằng một trận thắng khiến HAGL có thể đánh mất ngôi đầu bất cứ lúc nào. Chính vì vậy HLV Kiatisak vẫn tỏ ra rất thận trọng.
“Chúng tôi chưa nghĩ đến chức vô địch, giai đoạn 1 còn chưa kết thúc, HAGL phải chạm trán những đối thủ mạnh sắp tới, cần phải tập trung vào từng trận đấu. Nếu HAGL chủ quan thì Viettel sẽ áp sát ngay bởi khoảng cách điểm số rất ít. 3 trận cuối cùng ai cũng muốn đánh bại HAGL và chúng tôi đặc biệt phải cẩn trọng.”, chiến lược gia người Thái Lan chia sẻ sau trận đấu.
Theo HLV Kiatisak, trận thắng kịch tính trước Nam Định ở vòng 9 đã giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ HAGL. Ông nói: “Chúng tôi có bài học rất quý giá khi gặp Nam Định, chỉ một chút chủ quan đã phải trả giá, chúng tôi rất may mắn đã thắng. Khi đó, các cầu thủ đã ý thức được và HAGL đã hiểu hậu quả khi chủ quan.”
Đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL trước Hà Nội kể từ sau năm 2017. Đáng tiếc là bầu Đức không có mặt trên khán đài để tận mắt chứng kiến đội bóng của ông mang về 3 điểm trước đại kình địch.
“Bầu Đức có hỏi và tôi nói ông ấy không cần đến nếu bận, HAGL tập trung vào trận đấu và việc chủ tịch có đến hay không không ảnh hưởng quá nhiều.”, HLV Kiatisak chia sẻ.
Ở 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, HAGL sẽ đối đầu với Thanh Hóa, Bình Dương và Than Quảng Ninh. Lúc này, đội bóng phố Núi đã chắc chắn bước vào giai đoạn 2 với một vị trí trong nhóm cạnh tranh vô địch.